top of page

Listen to your heart-เสียงกระซิบจากอนาคต 10


ตอนที่ 10: 057 - 070

"ชีวิตที่ง่ายขึ้นแต่คุณภาพกลับเพิ่มขึ้น"

ความยุ่งยากเริ่มทะยอยหลบหน้าไป

ความเรียบง่ายส่งผลให้สบายใจมากขึ้น

เมื่อสบายใจมากขึ้นก็ทำงานได้ดีขึ้น

มันส่งผลต่ออนาคตแน่นอน

มาถึงภาพชุดนี้

คำอธิบายภาพเริ่มน้อยลง

เพื่อเปิดโอกาสใ้เราได้คุยกับตัวเองมากขึ้น

เพราะหากเริ่ม ตั้งแต่ภาพ 000-056 เราคงเริ่มรู้จักตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ

ยกเว้นจะไม่ใส่ใจ.......

สิ่งที่ผมได้รับจากการได้ฟังเสียงที่แท้จริงของตัวเอง

ที่คอยกระซิบอนาคตให้เราเดินตามนั้น

แม่นเหลือเกิน.....

ผมรู้สึกปลอดภัยจากความคิดที่คอยเล่นงานตัวเองบ่อยๆ

มองเห็นตัวเองและเข้าใจเสียงแห่งอนาคตของตัวยเองมากขึ้นเรื่อยๆ

ถึงวันนี้ ผมยังคงมองดูภาพ แม้เสียงอาจแตกต่างกันตามประสบการณ์และความเข้าใจชีวิต

เราทุกคนต่างกำลังเดินมุ่งหน้าสู่อนาคต

อนาคตที่สุดท้าย เราต่างมีจุดลงเอยไม่ต่างกัน

อย่าลืมว่าเราต้องตาย

และสิ่งที่เราควรทำคือ รู้จักกับตัวเองก่อนตาย

เพื่อสุดท้ายเราจะไม่เสียดายเวลาทุกนาทีที่ผ่านไปของชีวิต

.......

****อย่าลืมนะครับ**** มองว่าก่อนว่าแต่ละภาพสื่อสารอะไรกับเรา จากนั้นค่อยอ่าน การสื่อสารไม่มีคิดถูกหรือผิด จากนั้นคัดกรองนำทุกอย่างมารวมกัน แล้วเสียงภายในของคุณจะตอบคุณเอง

............

057-333: สะพาน

การสร้างโลกจากภายใน คือ ต้นกำเนิดการกระทำสู่ภายนอก

ศิลปะเป็นสะพานเชื่อมโยง ระหว่างเรากับจิตวิญญาณของตัวเอง

058-333: มุ่งสู่ทางข้างหน้า

อย่าทรยศตัวเอง ด้วยการ สร้างข้อแก้ตัว

059-333: ทำมันอย่างไร

ไม่สำคัญหรอกว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่

เพราะตัวเราเองนั้นย่อมรู้ดี สิ่งสำคัญอยู่ที่ว่า เราจะทำสิ่งนั้นให้ดีขึ้นได้อย่างไร

และเมื่อเกิดความชำนาญเราจะรู้จักกับทางลัด

060-333: การประทุุ

1 หยดเรื่องราวที่หยาดสู่ความคิด บางวันดุจนำนิ่งในทะเลสาบ แต่บางวันก็คลั่งดั่งพายุในมหาสมุทร เรื่องเก่าหาย เรื่องใหม่เกิดแม้กระทั่งยามหลับใหล น้ำย่อมนิ่งใสเมื่อคลื่นลมสงบ มองความเป็นไป

ภายใต้ความเคลื่อนไหว เราคิดสิ่งใด

061-333: ผลงาน

ไม่ว่าจะเป็นความจริงหรือสิ่งลวง

ไม่ว่าเราจะถูกหรือผิด

นั่นคือ...

ผลผลิตของตัวเราหลังจากกล่าวมันออกมา

062-333: สิ่งใหม่

ชีวิตคงน่าเบื่อ หากเพียงยึดติดกับสิ่งที่เราเคยได้เรียนรู้

เส้นทางใหม่ถูกสร้างขึ้นเพื่อท้าทายเสมอ

063-333: โอกาส

อย่าเพิ่งหยุด เพียงเพราะไม่เคย อย่าถอยเพียงเพราะไม่คุ้น

เมื่อโอกาสเปิด จงก้าวเข้าไป

064-333: ไม่มีสิ้นสุด

ใช้โอกาสในทุกวัน.... เมื่อเราใช้บ่อย เราจะแยกออก

ระหว่างโอกาส หรือที่มาของรากแห่งปัญหา

065-333 : ชนชั้นทางความคิด

จงเลือกสิ่งที่สำคัญ และใช้เวลากับสิ่งที่เลือกให้ดีขึ้นในทุกวัน

ลงมือทำอย่างเชื่อมั่น ทุกอย่างนั้นเป็นไปได้เสมอ

066-333: สงบ

หากเรื่องราวผ่านวันเหมือนบทความ 1 แผ่น คงหมุนวน ล่องลอย ปลิดปลิว ไม่อาจแก้ไข

เรื่องราวในกระดาษแผ่นใหม่ ถูกเขียนขึ้นในเช้าวันใหม่

ตัวอักษรของความคิดที่ค่อยๆปรากฏในแผ่นกระดาษล้วนกำหนดการกระทำต่อจากนั้น

เริ่มต้นวัน ประพันธุ์ชีวิตด้วยความสงบนิ่ง ก่อนเขียนชีวิตจากความคิดสู่การกระทำ

เพื่อให้วันนี้นั้นดีกว่าเมื่อวาน

067-333: อภัย

ให้อภัยผู้คนที่ดูถูกเราไว้ แต่อย่าลืมสีหน้า แววตา น้ำเสียง คำพูดของพวกเขา ที่สำคัญ เราเองอย่าทำลายความหวังของใคร

และอย่ายื่นสิ่งที่เราไม่ชอบแบบนั้นให้กับใคร

068-333: คุณค่า

ปัญหาไม่อาจถูกแก้ด้วยการพูดประชด ตัดพ้อ เพ้อเจ้อ ปัญหา ถูกแก้ด้วยความพยายาม

พยายามให้มาก ใช้เวลาปรับปรุงและพัฒนาคุณค่าของตัวเองในทุกวัน มุ่งหาวิธีและลงมือทำ

อย่ารอมนุษย์คนไหนมาสร้างคุณค่าให้เรา หากตัวเรายังไม่คิดที่จะสร้างสิ่งนั้นให้กับตัวเอง

069-333: คุณค่า

อย่ามุ่งมั่นสร้างสรรค์เพียงเพื่อตัวเอง

ความมุ่งมั่นที่ทรงพลัง

คือความมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าและเพิ่มมูลค่าในตัวเราเอง เพื่อประโยชน์ของคนหมู่มาก

070-333: ความเป็นจริง

มนุษย์ล้วนรู้ว่าอะไรคือความเป็นจริงแห่งลมหายใจ น่าเสียดายที่หลายครั้งพวกเขาใช้เวลากับคำโกหก เล่ห์กลและความลวง

เพื่อเพิ่มปัญหาและความทุกข์ยากให้กับตัวเองในอนาคต

..........................................

ตอนต่อไป ภาพที่ 071-085

F e  a  t  u  r  e  d        P  o s  t s
R  e  c  e  n  t            P  o  s  t  s
S  e  a  r  c  h     B y     T  a  g  s
bottom of page