top of page

The meeting room ThungMaeRawing


เมื่อถึงเวลาเราจะมาพายเรือคุยกัน The meeting room ThungMaeRaving reservoir, Bew Kayak club ThungMaeRaving, Pa Kum Ko, Sawankhalok District, Sukhothai เมื่อถึงเวลาเราจะมาพายเรือคุยกัน ลมหายใจ ชีวิต ศิลปะ และงานศิลป์ ที่เราสร้างสรรค์

วันนี้เรามารวมตัวกันที่คลับ ซึ่งอีกไม่นานคงได้มีหลายๆอย่างที่สร้างสรรค์ร่วมกัน ณ ที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเสนอมุมมองและความคิดออกสู่โลกภายนอก หรือเพียงนั่งจิบกาแฟคุยกับสายน้ำ สายลม และหมู่มวลมิตร

ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหนก็เป็นชีวิตที่เราได้ตัดสินใจเลือกที่จะสนุกและมีความสุขไปกับมัน วาระการประชุมดำเนินไปอย่างเรียบง่ายผ่านอาหารเช้า รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และการพายเรือ ผลสรุป คือ การลงมือทำอย่างเงียบๆ แต่มั่นคงและพร้อมเผชิญกับหลายๆเรื่องที่อาจเปลี่ยนแปลงไป

การทำงานคู่กับธรรมชาติและวิถีชีวิตที่ผสานระหว่างอดีตและอนาคต สู่การค่อยๆลงมือไปทีละขั้นตอนในปัจจุบัน

(ตากล้อง(เฟิร์น)เตรียมลงเรือและว่ายน้ำยังไม่แข็งแรง ผ่านอุปกรณ์เชฟตี้ที่ปลอดภัยและหัวใจที่กล้าเผชิญ)

เราพายไปเรื่อยๆในแต่ละจุดรอบๆบริเวณ สวนหลวงพระร่วงเฉลิมพระเกียรติ (ทุ่งแม่ระวิง) ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 9 ตำบลป่ากุมเกาะ ซึ่งเป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ มีพื้นที่ทั้งหมด 830 ไร่ โดยแบ่งเป็นพื้นน้ำ 645 ไร่ พื้นดิน 185 ไร่ มีเกาะอยู่กลางน้ำที่ล้อมรอบมองเห็นภูเขา และสัมผัสกับธรรมชาติทั่วบริเวณทั้งสายลม สายน้ำ แสงแดด พร้อมความเป็นส่วนตัว

ลมที่พัดกำลังดีพร้อมกับดวงอาทิตย์ที่ถูกเมฆบังในเช้าวันนี้ ทำให้พวกเราพายกันไป คุยกันไปอย่างช้าๆ มีหลายครั้งที่เราอยู่กับตัวเอง ดิ่งลึกไปในห้วงความคิด และพายไปตามอิสระของสายน้ำในหนองน้ำที่กว้างแห่งนี้

การประชุมที่ใช้เวลาร่วมกัน ปลดปล่อยความคิด อิสระในการพาย เราต่างจะพายไปที่ไหนก็ได้เพียงลำพัง แต่เราก็เลือกที่จะพายเกาะกลุ่มกันไป ได้สังเกตุ พูดคุย แนะนำ บอกกล่าวกันอย่างอิสระผ่านธรรมชาติ

การเดินทางของสายน้ำ และความคิด ยังไงก็แล้วแต่ ย่อมมีบทสรุปของตัวมันเอง และในที่สุดเราก็ได้บทสรุปของเป้าหมายเดิมในสถานะการณ์ใหม่ ที่เหมาะสมมากขึ้น

หลายๆครั้งความกังวลกับอนาคต มักก่อตัวและเปลี่ยนรูปร่างไปตลอดเวลา แต่เมื่อเราเข้าเผชิญ ความกังวลที่เราก่อก็จะสลายหายไป จากเสือร้ายกลายเป็นแมวน้อยแสนน่ารัก

ข้อดีของความกังวล คือ เราจะหาทางออกร่วมกันด้วยความรัดกุม และค่อยๆเคลื่อนตัวด้วยหัวใจที่ใช้ความสุขสงบนำทาง

โลกสวย อย่างที่มันควรจะเป็น โลกสวย ผ่านประสบการณ์ที่ถูกคัดกรอง โลกสวย ผ่านจิตใจที่มั่นคง

การประชุมจบลงด้วยรอยยิ้มและความมุ่งมั่นที่พร้อมเดินหน้ากันอย่างเต็มเปี่ยม จริงๆแล้วเราก็กำลังเดินทางกันอยู่แล้วแหละ สิ่งที่เราคุยกันมันมีบทสรุปของมันอยู่แล้ว เพียงแต่เราพากันออกมาพายเรือครั้งนี้ เรามาปรึกษากับธรรมชาติ ด้วยหัวใจที่ตั้งคำถามกับชวิตของเรา และรอรับคำตอบนั้นด้วยตัวเราเอง

(Google Maps)

---------------

F e  a  t  u  r  e  d        P  o s  t s
R  e  c  e  n  t            P  o  s  t  s
S  e  a  r  c  h     B y     T  a  g  s
bottom of page