top of page

embody : รวมเพื่อเริ่ม


หลายๆครั้งเราเองก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนก่อน ไม่ว่าจะเป็นการพูด การเขียน แม้กระทั่งการเริ่มต้นที่จะโฟกัสในความคิด เป็นผลให้การดำเนินชีวิตนั้น สเปะสะปะและไร้ทิศทาง เราคิด พูด อ่าน เขียนไม่รู้เรื่อง เพราะไม่รู้จะเริ่มต้น ณ ที่แห่งไหน ยิ่งหากมีชีวิตผ่านโพ้นไปกับโลกที่หมุนรอบตัวเองไปหลายรอบ ก็ยิ่งจับต้นชนปลายไม่ถูก ยิ่งหาจุดเริ่มต้นยากไปใหญ่

.

นิทรรศการของผมครั้งนี้ เป็นการรวบรวม มุมมอง แนวคิด สิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้ว จากนั้นก็แยกส่วนของมุมมองและความคิด ไม่ว่าจะดิ่งนรก ฝันเฟื่อง หรือลงมือทำงานด้วยความสุขใจ แล้วจัดแสดงแนวคิดนี้ผ่านงานศิลปะ มันคงจะเป็นเรื่องง่าย หากเรามนุษย์นั้น สามารถที่จะเลือกใช้มุมมองของตัวเองได้โดยรู้ตัวและตั้งใจ ซึ่ง..ผมเตรียมงานชุดนี้ไว้พูดคุยกับผู้ชมที่จะเข้ามาสัมผัส . ละเชื่อว่า...

การสนทนาทางความคิดระหว่างผู้ชมและผลงานที่ผมสร้างขึ้นมานั้น จะสามารถเพิ่มพลังการรับรู้ เพื่อปรับมุมมอง ความคิดของผู้ชมได้พัฒนาขึ้นตามพื้นฐานที่มีอยู่ของเขาเอง พวกเขาจะรวบรวมประสบการณ์ที่มี ผ่านมุมมองอันใหม่ต่อสังคมและโลกได้อย่างชัดเจนขึ้นกว่าเดิม หากเราสามารถพบความสุขได้ด้วยตัวของเราเอง สังคมและโลกใบนี้ ก็จะเปี่ยมไปด้วยความสุขในเปอร์เซนต์ที่เพิ่มขึ้นจากเดิม

.

และเมื่อถึงวันที่ลมหายใจของผมนั้นสิ้นสุดลง ผมก็จะไม่เสียดาย เพราะผมส่งมอบคุณค่าที่ผมมีตลอดในช่วง 46 ปีนี้ ผ่านงานชุดนี้แล้ว....

embody: รวมเพื่อเริ่ม

นักสะสม; ศิลปะ มุมมอง ประสบการณ์ และชีวิต

'Kenny (เก่ง) Witthaya Srimuang'

--------------------------------------------

นิทรรศการ แสดงผลงานศิลปะเดี่ยว

Solo Exhibition

Kenny Witthaya Srimuang

"embody" - รวมเพือเริ่ม -

01.12.2018 - 06.01.2019

Opening: 08.12.2018 17.00 pm MAERAWING GALLERY

-----------------------------------------------------

embody

-----------------------------------------------------

**ฝากกดติดตาม ด้วยนะครับ

ซึ่งผมจะทำคลิ๊ปแนวคิดเกี่ยวกับศิลปะและชีวิตที่ไม่ซับซ้อนผ่านช่องทางนี้ครับ ขอบคุณครับ

F e  a  t  u  r  e  d        P  o s  t s
R  e  c  e  n  t            P  o  s  t  s
S  e  a  r  c  h     B y     T  a  g  s
bottom of page