top of page

Congratulation to National Artist for Literature in Thailand.


มีโอกาสร่วมแสดงความยินดีกับครูเทพศิริ สุขโสภา ซึ่งเป็นชาวเมืองสวรรคโลก ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2560 ณ ลานวัฒนธรรม (บ้านต้นไม้)หน้าศาลหลักเมืองสวรรคโลก

โดยครูไพฑูรย์ ธัญญา ศิลปินแห่งชาติ/ นักเขียนซีไรต์ จากรวมเรื่องสั้น ก่อกองทราย และครูศักดิ์สิริ มีสมสืบ ศิลปินแห่งชาติ /กวีซีไรต์จากรวมบทกวี มือนั้นสีขาว ลอง จ้องรวี กวีสุโขทัย เจ้าของหนังสือดีเด่นงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 2 ปี ซ้อน

พร้อมนักเขียนและศิลปินท้องถิ่นที่มาร่วมแสดงผลงานร่วมกันครั้งนี้

ผมไม่รู้หรอกว่าคนที่ชมนั้นกำลังเห็นและคิดอะไรอยู่ เมื่อถูกตั้งคำถามว่า คืออะไร? ส่วนใหญ่แล้ว คำตอบของผมคือ.. คุณลองสนทนากันดูกับสิ่งนั้นซิ! ผมเป็นแค่ผู้ส่งสาร ส่วนรายละเอียดนั้น คุณจะรู้ข้างในด้วยตัวของคุณเอง

หลังจากทิ้งระยะให้ผลงานสนทนากับผู้ชมสักครู่ หากมีโอกาส ผมมักจะลองถามผู้ชมดูว่า คุณเห็นอะไร หรือได้รับอะไร บางคนให้คำตอบพร้อมรอยยิ้ม บ้างให้คำตอบด้วยแววตา ท่าทาง หรือเป็นคำอธิบายเป็นฉากๆ สำหรับสิ่งที่ตนได้สัมผัส

ผมมีความสุขที่ได้สร้างผลงาน ผมมีความสุขที่เห็นผู้คนได้ใช้ความคิดและจินตนาการ

และความสุขที่เกินกว่าจะหาคำอธิบายใดๆมีเปรียบเปรย คืองานของผมสามารถกระตุกแนวคิดและเปลี่ยนชีวิตของผู้ชมให้ดีขึ้น

ความสุขที่ผมอิ่มเอมทุกครั้งที่ได้มองเห็น และสิ่งเหล่านี้ย้อนกลับมาเพื่อเป็นพลังสำหรับการขับเคลื่อน ให้กับผมอีกครั้ง สำหรับการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปในอนาคต

ความสุขเล็กๆที่ยิ่งใหญ่สำหรับใครบางคนกับการเดินทางของลมหายใจบนดาวดวงนี้

หลังจากเลิกงาน ก็ประชุมวางแผนงานด้านงานศิลปะต่อในปี 2018, 2019, 2020 ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยสีสันของพวกเรา

ขอบคุณครูอาจารย์ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ศิลปิน กวี นักเขียนทุกท่านสำหรับมิตรภาพที่ดี ซึ่งสัมผัสได้จากหัวใจ

รู้สึกถึงความหมายของลมหายใจที่จะต้องรักษาตัวเพื่ออยู่ต่อสำหรับความฝันของพวกเรา

นั่นคือการพัฒนาการต่อยอดทั้งความคิดและชีวิตของผู้คน สังคม ไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ผ่านการสร้างสรรค์งานศิลปะที่พวกเราร่วมกันสรรค์สร้าง

ขอบคุณจากหัวใจ ขอบคุณมากครับ

F e  a  t  u  r  e  d        P  o s  t s
R  e  c  e  n  t            P  o  s  t  s
S  e  a  r  c  h     B y     T  a  g  s
bottom of page