top of page

The Vibration of mind


Your mind is created by the society, but the real experience in your soul is beautiful. And if you can't find where your soul is hidden, for you the world will never real. ----------

Title : "The Vibration of mind" (In Korea) Date : 2017 Technique :Oil color

SIZE (cm) : 80x120 cm. Price : ..... CLick! Artist: Kenny (케니) Witthaya Srimuang (วิทยา ศรีม่วง) ------------------

## นั่งลง...แล้วคุยกันกับภาพ ##

ภาพหนึ่งในเกาหลี ที่ผมวาดเก็บไว้เป็นความทรงจำ

เมืองนัมฮันซันซ็อง Namhansanseong 남한산성 เมืองที่ในอดีตที่ถูกออกแบบเพื่อใช้เป็นเมืองหลวง สำหรับกรณีฉุกเฉินของราชวงศ์โชซอน

ตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขาห่างจากโซล ประมาณ 25 กม.

บนกำแพงเมืองๆนี้จะมองเห็นกรุงโซล มองเห็นคยองกีโด ซูว็อน ซ็องนัม รอบทิศ เพิ่งมีการจดทะเบียนมรดกทางวัฒนธรรม ขององค์การยูเนสโก พ.ศ. 2557 นี่เอง

ในขณะที่ผมยืนรอเพื่อนอยู่ที่หน้าพระราชวัง ผมมองเข้าไป ณ บริเวณสถานที่แห่งนั้นและผมก็กลับมาประเทศไทย เพื่อเขียนภาพนี้ ภาพที่ผมเห็นและรู้สึกได้ในวันนั้น ในความรู้สึกที่อยากให้ภาพนี้บรรยายกับผู้ชมออกมาด้วยตัวเอง

ผมแนะนำให้ลองชมอย่างตั้งใจและอยู่ในความสงบเงียบ แล้วลองตอบตัวเองครับว่ารู้สึกอย่างไร มองเห็นอะไรกันบ้าง

บางครั้งอาจจะเห็น มากกว่าที่คิด หรือไม่ก็อาจได้คิด มากกว่าที่เห็น

แต่ถ้ามีโอกาส ลองมานั่งชมภาพจริงกันได้ครับ แล้วจากนั้นก็บันทึกความรู้สึกของเราเอง ว่าเรา ได้รับคำตอบอะไร? จากการชมภาพนี้

ไม่ต้องบอกผม แค่ได้ได้คำตอบอันเฉพาะของตัวเอง ผมถือว่า ผลงานชิ้นนี้ ได้ทำหน้าที่ของมันโดยสมบูรณ์แล้วครับ

........

ขอให้สนุก มีความสุข กับการชมงานศิลปะครับ

F e  a  t  u  r  e  d        P  o s  t s
R  e  c  e  n  t            P  o  s  t  s
S  e  a  r  c  h     B y     T  a  g  s
bottom of page