top of page

Listen to your heart-เสียงกระซิบจากอนาคต 9


ตอนที่ 9: 043 - 056

ชุดนี้ยังคงสำรวจตัวตนจากภายใน มีทั้งหมด 14 ภาพ ลักษณะเป็นบรรยากาศของคลื่นแห่งความคิด

ที่เรามักสร้างขึ้นมาเป็นกำแพงสำหรับตัวเองเสมอ

ซึ่งหากค่อยๆสังเกตแล้วเราจะเห็นการต่อสู้จากภายในที่ค่อนข้างรุนแรง

ก่อนที่เราจะแสดงปฏิกริยาออกมาข้างนอก

อาจเพื่อสังคม ด้วยความเกรงใจ ด้วยมารยาท

และหากไม่ผ่านกระบวนการนี้เราอาจเป็นคนที่ดูไร้มารยาทในบางสังคมกับวิธีการเดิมที่คุ้นเคย

หรืออาจเป็นคนที่ได้รับการยกย่องในอีกสังคมเพราะการกล้าคิดกล้าทำ กระบวนการเหล่านี้จะผ่านกระบวนการคิดเพียงเสี้ยววินาที

หรือหากเราเริ่มคุ้นเคยบางการตัดสินใจเราจะรู้ว่าสมควรที่จะช้าหรือรวดเร็ว

ก็ขึ้นอยู่กับว่าเรารู้จักตัวตนและสามารถติดตามอารมณ์เราได้ดีเพียงใด

เราตัดสินใจด้วยอารมณ์ หรือใช้หลักการและเหตุผล

หรือเราใช้หลักการและเหตุผลและกลั่นครั้งสุดท้ายโดยสัญชาติญาณพื้นฐาน

และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะถูกหรือผิด ใช่หรือไม่ใช่

สุดท้ายมันจะกลายเป็นประสบการณ์จนเกิดความชำนาญ สู่ความเชี่ยวชาญ

สู่การตัดสินใจครั้งต่อไป

ผมจะเขียนน้อยลงเพื่อให้ทุกท่านได้สนทนากับตัวเองมากขึ้น

ขอให้พบกับความสุขและความมหัศจรรย์ที่กำลังรอคุณอยู่ครับ

........

****อย่าลืมนะครับ**** มองว่าก่อนว่าแต่ละภาพสื่อสารอะไรกับเรา จากนั้นค่อยอ่าน การสื่อสารไม่มีคิดถูกหรือผิด จากนั้นคัดกรองนำทุกอย่างมารวมกัน แล้วเสียงภายในของคุณจะตอบคุณเอง

............

043-333: ตัวตนที่ซ้อนทับ

แท้จริงแล้วเรามีอยู่กี่คน เราทำตามความต้องการของสมองที่สั่งการเส้นประสาท เราทำตามความต้องการของความทรงจำว่าถูกต้องหรือถูกผิด เราทำตามความต้องการของคนหมู่มากที่คิดว่าใช่หรือไม่ใช่ หรือเราทำตามความต้องการของจิตวิญญาณที่แท้จริงภายในใจ พันธกิจที่ค้างคา และความว่างเปล่าของแก่นภายใน

ที่ไม่มีอะไรเลย

044-333: ความจริง คือ ไม่จริง

โลกและสังคมรอบข้างล้วนเป็นเรื่องลวง หากเราไม่ยอมเรียนรู้ที่จะรู้จักกับจิตวิญญาณที่อยู่ภายในของเธอเอง

045-333: ความคาดหวัง

เมื่อทำเต็มที่แล้ว จงรีบก้าวออกมาจากความคาดหวัง เพราะนั่นคือแก่นของความผิดหวัง จากนั้นจงยอมรับในทุกเหตุการณ์ด้วยด้วยจิตวิญญาณแห่งการขอบคุณ

046-333: แรงกระเพื่อม

ทุกการกระทำก่อเกิดแรงกระเพื่อม แม้แต่การกระทำด้วยการไม่ยอมทำ

047-333: เชื่อมต่อ

ในชีวิต มีชีวิต จงเชื่อมต่อด้วยการขอบคุณ ทุกเซลล์ในกายเรามีหน้าที่ของตนเพื่อรักษาชีวิตของตัวเอง

048-333: การบิดเบือน

ภาพที่เห็นอาจถูกบิดเบือน

จากแสงและสารพัดสิ่งที่เป็นองค์ประกอบ แต่.... จิตใจที่หนักแน่น ไม่อาจถูกบิดเบือนจากสิ่งลวง

049-333: โกรธ

ทุกครั้งที่โกรธ จงนั่งมองแรงกระเพื่อมของมันด้วยความเข้าใจ

050-333: ภาพที่ก่อตัว

เมื่อเกิดความสมดุล จะก่อความชัดเจน

แรงสั่นจากคลื่นความคิดของเรา

ก่อเกิดภาพในความคิดมากมาย เราต่างมองเห็นกันและกันในความคิด

แม้เราจะไม่มีโอกาสได้พบกัน

051-333: ชัดเจน

เราจะมองเห็นกันชัดเจน หากไม่มีคลื่นความคิดอื่นมารบกวน

052-333: วิวัฒนาการ

อ่าน – เพื่อให้รู้ คิด – เพื่อวิเคราะห์แยกแยะ ทำ – เพื่อให้เห็นผล ทดลอง ค้นหา เข้าใจ เขียน – เพื่อถ่ายทอด ส่งต่อ

ในขณะที่ลงมือทำบางสิ่ง จงอย่าละสายตา

053-333: การเปลี่ยนแปลง

ปัญหาและความเจ็บปวดที่ดูเหมือนสาหัส มักมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นครั้งใหญ่ พลังงานสำคัญที่ทำให้เกิดผลลัพท์

คือการลงมือทำด้วยความเชี่ยวชาญจากประสบการณ์ของเราเอง

054-333: จังหวะที่เหมาะสม

จังหวะที่เหมาะสม เราจะค้นพบมันได้ด้วยตัวเอง

และก่อนการค้นพบ

ประสบการณ์อันทรงคุณค่าจะถูกเก็บสะสมก่อน...ในตัวเอง

055-333: สิ่งที่มี

ความสำคัญของชีวิต คือการรู้จักคุณค่าของตัวเอง

056-333: โชคชะตาในอุ้งมือ

บางอย่างควบคุมได้ หลายสิ่งหลีกเลี่ยงได้

บางสถานการณ์ต้องเข้าชน บางเรื่องเพียงเฝ้ารอ

สร้างโชคชะตาด้วยมือเราเอง

..........................................

ตอนต่อไป ภาพที่ 057-070

F e  a  t  u  r  e  d        P  o s  t s
R  e  c  e  n  t            P  o  s  t  s
S  e  a  r  c  h     B y     T  a  g  s
bottom of page