top of page

Listen to your heart-เสียงกระซิบจากอนาคต 8


ตอนที่ 8: 036 - 042

งานชุดนี้ลองสังเกตบรรยากาศภาพครับ ภายในบรรยากาศของแต่ละภาพนั้น จะแทนค่าความรู้สึกของเรา ในขณะที่สัตว์ที่นำมานั้น จะเป็นลักษณะนิสัยที่จิตใจนั้นเรียกหา ข้อแนะนำคือการกลับไปศึกษานิสัยของสัตว์ที่เห็นเหล่านี้เพิ่มเติม ช่วงภาพที่ 041-042 จะเป็นสมองและเส้นประสาทและบรรยากาศความรู้สึก ว่าแท้จริงแล้ว เราเองถูกควบคุมจากสิ่งใด ระหว่างจิต อารมณ์ หรือเส้นประสาท ซึ่งอาจต้องศึกษาเพิ่มเติมถึงระบบสมองส่วนต่างๆ เส้นประสาทในร่างกายเราเพิ่มเติม เส้นบางส่วนที่เป็นบรรยากาศจะเป็นแรงสั่นของคลื่นเสียง ความอึมครึม การลื่นไหลของพลังงาน สำหรับท่านที่มีพื้นฐานทางด้านนี้อยู่แล้วจะเข้าใจง่ายหน่อยครับ ว่าภาพกำลังสื่อถึงอะไร ซึ่งจะสะเทือนอารมณ์การรับรู้ได้มากกว่าธรรมดา

.........

****อย่าลืมนะครับ**** มองว่าก่อนว่าแต่ละภาพสื่อสารอะไรกับเรา จากนั้นค่อยอ่าน การสื่อสารไม่มีคิดถูกหรือผิด จากนั้นคัดกรองนำทุกอย่างมารวมกัน แล้วเสียงภายในของคุณจะตอบคุณเอง

............

036-333: โกรธ

เมื่อความโกรธบังเกิด ค่อยๆมองแรงกระเพื่อมนั้น หันหลังให้กับอารมณ์และความลวงจากแรงกดดัน ฟังให้มาก เข้าใจให้เยอะ พูดให้น้อย

อนาคตเราเป็นผู้เลือกจากปัจจุบัน หากเราเลือกใช้อารมณ์ เราจะรับผลต่างจากใช้เหตุผล เมื่อฟังควรสงบนิ่งและแยกแยะ

037-333: สิ่งที่ควรเป็น

เป็นตัวของเรา อย่าเป็นเงาของใคร

เลือกที่จะรับสิ่งที่ควร เพื่อคัดสรรสิ่งที่ควรทำ

.....สิงโตไม่กินอาหารหมู-

038-333: โอกาสใหม่

"มนุษย์ล้วนมีเหตุผลของตัวเอง ความรู้ทำให้เหตุผลนั้นต่างกัน

เรียนรู้จากอดีต สำหรับวันใหม่ในวันนี้ ติดปีกความรู้ ให้กับตัวเอง เพราะโอกาสใหม่นั้นเกิดขึ้นได้ในทุกวัน

039-333: บทเรียนใหม่

การเรียนรู้ไม่ได้จากการท่องจำ หรือจำใครมาพูดต่อเพราะเห็นว่าดี อารมณ์จะฮึกเหิมเมื่อถูกปลุกเร้า แต่ความเป็นจริงจะปรากฎจนกว่าจะได้ลงมือทำ และเมื่อได้รู้ก็ไม่ได้หมายความว่ามันถึงคราวสิ้นสุด เพราะมันหมายถึงเราเองต้องเริ่มเรียนรู้ใหม่ในบทต่อไป และนี่ คือ พลังงานที่เราสร้างขึ้นด้วยตัวเอง

040-333: ความเงียบ

เมื่อเราเริ่มฟัง เธอจะได้ยินแม้เสียงของต้นไม้ที่กำลังกระซิบในจิตวิญญาณของเธอ

และในความเงียบ เราจะได้ยินเสียงของตัวเองชัดเจน ต้นไม้ไม่มีเสียง เคลื่อนตัวไม่ได้ แต่มีวิธีขยายพันธ์ด้วยการเคลื่อนด้วยวิธีของมันเอง ความมั่นคง มีจุดตั้งต้นที่แน่นอน เมื่อต้นไม้เติบโต จะเป็นที่อาศัยของสารพัดสิ่งมีชีวิต และพวกเขาก็สื่อสาร ใช้คุณประโยชน์กัน ด้วยวิธีการในธรรมชาติ

041-333: พลังแห่งจินตนาการ

เราถูกควบคุมจากการกระตุ้นของคลื่น เพื่อให้สมองหลั่งสารมากระตุ้นจิตใจให้ขับเคลื่อนร่างกายให้ทำตาม อารมณ์เกิดขึ้นเพราะการรับรู้ จากสารพัดสิ่ง จงเดินหน้าต่อไป ความลับของความสุขอยู่ที่เรารับรู้ และเข้าใจว่า เรากำลังทำอะไรในปัจจุบัน อย่าหยุดพลังแห่งจินตนาการของตัวเอง จากนั้นก็นำจินตนาการนั้นมาสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดผลงาน จินตนาการจะไร้พลังงานก็ต่อเมื่อ..ไม่ยอมลงมือทำ

042-333: ความเหมือนที่แตกต่าง

เรามีสมองเหมือนกัน มีเส้นประสาทเท่ากัน มีโครงสร้างกระดูกที่เหมือนกัน ระบบความเป็นกายมนุษย์นั้นไม่ต่างกัน แต่การนำไปใช้นั้นต่างกัน

ไม่จำเป็นต้องคอยถามผู้อื่นว่าเราชอบหรือไม่ชอบอะไร หมั่นถามตัวเองเสมอ ด้วยสติที่ไม่บกพร่อง

ไม่มีใครให้คำตอบที่เราต้องการได้ นอกจากเราเอง ที่สำคัญเราควรรู้ว่าตัวเราเองนั้นแกร่งกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

..........................................

ตอนต่อไป ภาพที่ 043-49

F e  a  t  u  r  e  d        P  o s  t s
R  e  c  e  n  t            P  o  s  t  s
S  e  a  r  c  h     B y     T  a  g  s
bottom of page