top of page

Listen to your heart-เสียงกระซิบจากอนาคต 6


ตอนที่ 6: 022 - 028 มุมมองและทางเลือก

แน่ใจนะว่านี่คือโอกาส ไม่ใช่วิบัติที่จะตามมา?

บางอย่างดูเหมือนง่ายดายสวรรค์ประทาน หลายครั้งที่เรารีบฉวยโดยไม่ทันได้คิด และในที่สุดหายนะของช่วงเวลาชีวิตก็เกิดขึ้น ถ้าเราไม่ยอมเอาสิ่งที่ล้มเหลวนี้ มาคัดแยกออกเป็นประสบการณ์ ระวังภาพลวงตาของทางเลือกที่เราคิดว่าเป็นโอกาส แต่ก็ไม่ควรระแวงจนไม่คิดจะเลือกบริหารโอกาส อย่าลืมให้โอกาส สื่อสารและสอบถามตัวเองทุกวัน

.........

****อย่าลืมนะครับ**** มองว่าก่อนว่าแต่ละภาพสื่อสารอะไรกับเรา จากนั้นค่อยอ่าน การสื่อสารไม่มีคิดถูกหรือผิด จากนั้นคัดกรองนำทุกอย่างมารวมกัน แล้วเสียงภายในของคุณจะตอบคุณเอง

............

022-333: ทางเลือกเพื่อการเริ่มต้นใหม่

ปิดโลก ของตัวเอง ...มองโลก ของคนอื่น

อยู่ในโลกของตัวเอง...เข้าใจโลกของคนอื่น(บ้าง)

โลกใบเล็ก....ในกะลาใบใหญ่

เมื่อมีใครสักคนมาบอกว่าเราไม่มีทางที่ตามความฝันได้

อย่าได้กังวลกับคำพูดของเขา

เขาไม่ผิด เพราะ.....

เขาทำไม่ได้ ไม่ใช่เราที่จะทำไม่ได้

มันเป็นข้อจำกัดของความสามารถของเขา

ซึ่งไม่ใช่ข้อจำกัดในความสามารถ ความมุ่งมั่นและความพยายามของเรา

มันคนละเรื่อง คนละโลก

ออกจากโลกอันเปราะบางของตัวเอง

กะเทาะเปลือกออกและมองไปยังโลกอื่น

ออกไปสำรวจและสร้างโลกใหม่ของตัวเองให้แข็งแกร่งมากขึ้น

ด้วยความสามารถของเราเอง

023-333: สัมผัสด้วยหัวใจ

ปัญหาที่ยังคงวนเวียนอยู่ตอนนี้

คือบางเรื่องที่อาจยังเสี่ยงที่จะเข้าแลกไม่มากพอก็ได้

หลายครั้งความเจ็บปวดในอดีตยังคงกระซิบข้างหูของเราว่าอย่าเดินเข้าไปอีก

อยู่ตรงนี้ปลดภัยและสบายดีอยู่แล้ว

แท้จริงแล้วภายในจินตนาการและความคิดของตัวเราเองนั้น

สามารถสร้างโลกของเราเองซึ่งเป็นโลกใบใหม่ สังคมใหม่ สิ่งแวดล้อมใหม่ได้ตลอดเวลา

เมื่อมั่นใจและตั้งใจมากพอสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้น

ด้วยพลังแห่งความคิดของตัวเอง

024-333: เพียงลมหายใจ

ของขวัญล้ำค่า คือ ลมหายใจ

ควรขอบคุณ สำหรับลมหายใจที่มีอยู่ในทุกฤดูกาล

ยามเดินทางเราจะมองเห็น

ทุกอย่างรอบข้างล้วนเต็มไปด้วยชีวิตและการเกื้อกูลซึ่งกันและกัน

ทุกชีวิตรับรู้ในชีวิตที่ใช้อยู่ร่วมกัน

จงเรียนรู้เพื่อที่จะเข้าใจ ว่าเราต่างเป็นส่วนเดียวกัน

025-333: ความเป็นไปได้มีในทุกสิ่ง

ความเป็นไปได้วันนี้ คือ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้(ของบางคน)ในอดีต

ความเป็นไปไม่ได้(ของบางคน)วันนี้ คือ สิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต

วิวัฒนาการ คือ ความเป็นไปได้

ทุกอย่างมีช่องว่างที่ก่อโอกาสเกิดขึ้นสำหรับบางสิ่งเสมอ

แม้แต่ปลาในน้ำ ยังวางแผนที่จะกินนกที่บินอยู่บนฟ้าเป็นอาหาร และที่สำคัญ มันทำสำเร็จ!

026-333: อดทน

จงอดทนที่จะรอคอย

เพราะในสิ่งดีนั้นจะก้าวเข้ามาสำหรับผู้ที่อดทนรอคอยเสมอ

ภายใต้เงาของความหวัง เราจะเห็นแสงสว่างจากความพากเพียร

ผสมกับความอดทน และจังหวะเคลื่อนตัวของการรอคอย

หากแสงเจิดจ้า เงาย่อมชัดเจน

หากแสงอ่อนล้า เงาย่อมเลือนราง

....และหากไร้แสง ย่อมไร้เงา

027-333: ความเชื่อ

ความเหมือนและแตกต่าง สมอง กับ ความคิด

ร่างกาย และ การกระทำ

เครื่องจักร และ ชีวิต

หากเราไม่ยอมที่จะหยุดดู สังเกตและสืบค้น

การเดินหลงทางในช่วงเส้นทางเดินของชีวิต

เราอยู่ท่ามกลางเปลือกที่ห่อหุ้มเปลือกที่หนาเป็นชั้นๆ

เราตกเป็นทาสของคลื่น ที่สนองต่อต่อมรับรสของเรา

คลื่นเสียง แสง ส่งต่อเข้ากระแสความคิด

ก่อเกิดพลังงานในการสั่งการต่อเส้นประสาทให้ทำตามความตองการความพึงพอใจของสังคมนั้นๆ

แม้บางเรื่องที่เราฝืนใจแต่ต้องยังคงทำตามคำสั่งนั้น

คำสั่งที่สั่งการมาจากก้อนไขมันที่ไร้กระดูกภายในกะโหลก หรือจากจิตวิญญานอันบริสุทธิ์ที่ถูกส่งออกมาจากภายใน

028-333: กำเนิดมุมใหม่

ทุกอย่างมีพัฒนาการ

ความผิดพลาดเล็กๆก็มีพัฒนาการของตัวมันเอง

เพียงเราเลือกที่จะเลือกบริหารในทุกความผิดพลาด

มุมมองใหม่ก็จะบังเกิด

เหมือนการกำเนิดดวงตาดวงใหม่

เลือกที่จะมองเลือกที่จะเห็นด้วยตัวของตัวเอง

หากเราไม่หมั่นตรวจสอบ

พัฒนาการของความผิดพลาดจะกลายเป็นความล้มเหลวในที่สุด

มุมมองใหม่เพื่อพัฒนาไปอีกเส้นทางสู่ความสมบูรณ์แบบมากขึ้นเรื่อยๆ

จนกระทั่งผลิตผล ที่เรียกว่า ความสำเร็จ

และเมื่อสารมถมองเห็นสิ่งสำเร็จที่แท้จริงเพียงหนึ่ง

อีกหมื่นล้านความสำเร็จจะตามมา

และไม่ควรแปลกใจที่ทุกสิ่งที่มีจะรวมกันเพียงหนึ่งเดียว

..........................................

ตอนต่อไป ภาพที่ 029-035

F e  a  t  u  r  e  d        P  o s  t s
R  e  c  e  n  t            P  o  s  t  s
S  e  a  r  c  h     B y     T  a  g  s
bottom of page