top of page

นิทรรศการ "ธรรมดา" The Simply

เข้าใจโลก... อย่างที่มันเป็น

ยอมรับโลก... อย่างที่มันเป็น

รู้จักโลก...อย่างที่มันเป็น

เคารพโลก..อย่างที่เราเป็น "เรื่องธรรมดามีอยู่ว่า.. ...เรื่องพิเศษที่เราเคยคิดบางเรื่องนั้นแปลงร่างเป็นเรื่องขบขันในเวลาต่อมาว่า มนุษย์ผู้นั้นคือเราจริงๆเหรอ? ทำไม ณ ช่วงเวลาคับขันเราได้ตัดสินใจทำบางสิ่งออกไปอย่างแสนมหัศจรรย์หรือน่าสมเพชได้อย่างไม่ลังเล...

...แต่ความพิเศษภายใต้เสียงหัวเราะนั้น มันคือเครื่องหมายที่บอกกับเราว่า เราได้เติบโตขึ้นมากกว่าเดิมจากอดีตที่ผ่านมา.." ภาพบรรยากาศวันเปิดนิทรรศการธรรมดาของคนธรรมดาสองคน ที่ Ma Ma Artspace

Cr. Chill Magazine

บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น ความเข้าใจ การหยิบยื่นสิ่งดีๆ ความรู้สึกดีๆให้แก่กัน

ในขณะที่ด้านหนึ่งของสังคมของดาวโลกที่มนุษย์กำลังวุ่นวาย ทั้งความกลัวและความโลภ อีกมุมหนึ่งของโลก ณ บริเวณที่แห่งนี้ กำลังสร้างมุมมองกับชีวิตธรรมดาในเวอร์ชั่นของพวกเราร่วมกัน

ผมรู้สึกดีใจ ที่ผลงานหลายชิ้นที่จัดแสดงวันนี้ก็อยู่ร่วมในวงสนทนาของพวกเรา ภาพแต่ละภาพ ดินเผาแต่ละชิ้น กำลังบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองผ่านตัวศิลปินและผู้ชมผลงานได้เข้าไปมีส่วนร่วมในชิ้นงานไม่ยากนัก


หลายชิ้นก็กำลังสนทนากับผู้ชมเองอย่างเงียบๆในห้วงจักรวาลของความคิดและความทรงจำ

หลายสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่สามารถบรรยายเป็นตัวอักษรได้หมด เพราะหากจะหยิบเอาความรู้สึกทุกความรู้สึกที่เกิดขึ้นในวันนี้มาบรรยาย คงทำได้ไม่ครบถ้วนและขาดใจความสำคัญไป


สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ กำลังก่อรูปร่างขึ้นในความคิดของผู้คนแตกต่างกันไป คนละชิ้น คนละหลายชิ้น หลายอย่าง

แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเราได้ใช้เวลาร่วมกันที่นี่ คือความรู้สึกอิ่มเอม อิ่มใจ สดชื่น ปลดปล่อย สบายหัวใจและอารมณ์ในช่วงเวลาเดียวกัน

Cr. Chill magazine


"The simply" นิทรรศการ "ธรรมดา" นิทรรศการธรรมดาของคนธรรมดาสองคน Dual Art Exhibition 2022 โดย Kenny Witthaya Srimuang (วิทยา ศรีม่วง) Jaturan Jariyarattanagoon (จาตุรันต์ จริยารัตนกูล) -Simply is Happy- Place: Ma Ma Artspace บ้านวังยาง ต.ผาจุก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

เปิดให้ทุกท่านได้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. - 31 พ.ค.2565

หากท่านมีโอกาสเข้าไปแล้ว ลองใช้เวลาสนทนากับผลงานทุกชิ้นในงานแสดงคู่ครั้งนี้ดูกันได้ครับ

และหากท่านได้รับบางคำตอบที่ถูกซ่อนใต้พรมของจิตใจ ก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

Cr. ฤดูSeason Fan page


ขอขอบคุณทีมงานทุกๆท่านครับ ขอบคุณอาจารย์จา และครอบครัว ทั้งคุณติ๋ว มะหนุน มะนอยที่ทำหน้าที่อยู่เบื้องหลังอย่างดี ขอบคุณคุณใหม่ Wit Ta ชอบคุณคุณตุ๊ Chill magazine ขอบคุณบาส ฤดูสีสัน ขอบคุณนายละมุน ที่เก็บภาพ ช่วยกันสร้างไอเดีย สนับสนุนแนวคิดทั้งกิจกรรม ขอบคุณคุณนุ ที่มาเปิดเสียงเพลง ดนตรี ทำให้พื้นที่นี้เต็มไปด้วยสีสัน ขอบคุณผู้ชมทุกๆท่านที่ให้ความสำคัญกับผลงานและแนวคิดของพวกเราและให้เกียรติมาร่วมในงานเปิดอันแสนอบอุ่นครั้งนี้ ขอบคุณ Collector นักสะสมผลงานทุกท่านที่นำผลงานกลับไปสนทนาต่อที่บ้าน จำนวนผลงานที่ทุกท่านได้สะสมครอบครองไป เกินกว่าที่เราคาดหวังใดๆมากมายครับ


Cr.Wit Ta

Cr. นายละมุน


มา ถึงณ เวลานี้ หากบางภาพยังอยู่ในความทรงจำ แบ่งเวลามาสังสรรค์พร้อมสนทนากับงานศิลป์ แล้วกลับมามองที่ตน ใช่อื่นไกล พื้นฐานของความเรียบง่ายส่วนหนึ่งคือการได้เรียบเรียง ไม่ซับซ้อน ไม่วุ่นวาย.. หากใช้ใจคุยกับใจ เพราะเรื่องอันแสนสาหัสที่ผ่านมานั้น เมื่อถึงเวลาก็จะกลายเป็นเรื่อง "ธรรมดา"ในที่สุด

นิทรรศการของคนธรรมดาสองคน ขอขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ


ขอบคุณทุกๆท่านที่ทุ่มเท เสียสละทั้งแรงกายแรงใจ ทุ่มเทจนงานออกนี้ออกมาๆได้เกินคาดมากๆ

ขอบคุณครับ




F e  a  t  u  r  e  d        P  o s  t s
R  e  c  e  n  t            P  o  s  t  s
S  e  a  r  c  h     B y     T  a  g  s
bottom of page