top of page

ART&BOOK เรื่องเล่าเมืองพิชัย

19 ส.ค.2563 งานนิทรรศและเสวนา เรื่องกำแพงเมือง-คูเมือง ...บอกเล่าเรื่องเมืองพิชัย

.

ช่วงเช้า8.30-16.30 มีการชมนิทรรศการกำแพงเมือง-คูเมือง ของกรมธนารักษ์ กองส่งเสริมและพัฒนาสินทรัพย์มีค่าของรัฐ และศิลปิน นักคิดนักเขียน



ช่วงบ่ายตั้งแต่12.30 น. ผู้คนเริ่มทะยอยลงทะเบียนเพื่อรับฟังเสวนา "กำแพงเมือง-คูเมือง... บอกเล่าเรื่องเมืองพิชัย" .


โดยหัวข้อบอกเล่าจะเสวนากันตั้งแต่เรื่องมรดกทางภูมิวัฒนธรรม การดูแลรักษา ตลอดถึงการพัฒนา่อย่างไรให้ยั่งยืน โดยผู้ร่วมเสวนา มีดังนี้ อ.พลาดิศัย สิทธิธัญกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ระดับประเทศ อ.สมชาย เดือนเพ็ญ ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ท้องถิ่น นายวิทยา ศรีม่วง ศิลปิน-นักคิด นักเขียน และดร.ภานุรังสี เดือนโฮ้ง อ.ประจำหลักสูตรการท่องเที่ยว คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์เป็นพิธีกร โดยมีผู้ร่วมรับฟังงานเสวนา จากวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ อาจารย์จากสาขาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์ฯ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์และอื่นๆ ผู้สนใจจากอ.พิชัย อ.ท่าปลา อ.น้ำปาด นักศึกษา และอีกหลายแห่งซึ่งผมไม่สามารถทราบได้ทั้งหมด



ส่วนตัวผมเองนั้น รู้สึกดีใจที่ได้เห็นแนวร่วม นักอนุรักษ์ทั้งเก่า ใหม่ รวมถึงอาจารย์ และนักศึกษาให้ความสนใจและพร้อมเข้าร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆเหล่านี้ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ของตัวเอง ขอขอบคุณ กรมธนารักษ์ กองส่งเสริมและพัฒนาสินทรัพย์มีค่าของรัฐ คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ ที่เป็นแม่งานในการจัดครั้งนี้ ได้เห็นการขับเคลื่อน เห็นแรงบันดาลใจ เห็นการสืบสานส่งต่อ สิ่งล้ำค่าของประเทศแบบนี้ก็ชื่นใจครับ ที่เหลือคือการเดินหน้าขับเคลื่อนกันต่อไป เหมือนอย่างที่ได้เสนาพูดคุยกันไว้ ขอบคุณครับ

F e  a  t  u  r  e  d        P  o s  t s
R  e  c  e  n  t            P  o  s  t  s
S  e  a  r  c  h     B y     T  a  g  s
bottom of page