top of page

The order of Time


# เมื่อเวลามอบบางเหตุการณ์ให้ มันคือของขวัญในปัจจุบัน #

Who tell the real time?

นิทรรศการแลกเปลี่ยนเวลาของแต่ละคน ระหว่างศิลปินไทย และศิลปินเกาหลี 8 ชีวิต หลากมุมมองความคิด แต่ก็มารวมกันในสภาพมิติของเวลา ณ ช่วงหนึ่ง

งานนี้ถูกกำหนดไว้นับปีตามแผนงาน และถูกฉายภาพจากหัวใจของคุณบิว ภาคภูมิ เอี่ยมสะอาด Bew Phakphom Iamsaard เจ้าของแกลเลอรี่ และศิลปินไทยอีกท่าน ที่นำผลงานจากหัวใจเมื่อกว่า 15 ปี ที่ชื่อ "The real" มาแสดงเพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อถึงอนาคตกับแกลเลอรี่แห่งนี้

ยังมีผลงานของศิลปินอีกหลายๆท่าน

ทั้ง คุณเบิ้ม ธนสิทธิ์ บัวหอม (Berm Tanasit Buahom ที่นำงานเชื่อมเหล็ก ชื่อ " Hide " มาเป็นจุดประสานระหว่าง เวลา ผืนดินและสายน้ำ

ผลงานอีกชิ้นของคุณแก้ว Keaw Sairung Sumkun นักออกแบบตกแต่งที่สร้างผลงานให้ผู้คนอิ่มเอิบไปด้วยคุณภาพการสร้างสรรค์จากงานผ้าม่าน ได้สร้างผลงาน " The Window" ผืนผ้าที่ดูหรูหรา ผ่านผนังที่ปิดทึบ ซึ่งดูเหมือนด้านหลังผ้าม่านอันงดงามและพริวไหวนั้น จะไร้กาลเวลา

ผลงานของผม Kenny Witthaya Srimuang ในชื่อว่า "Life's baggage" ส่วนหนึ่งของนิทรรศการ embody ที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆ ได้ส่งภาพของชีวิตในทุกช่วง 10 ปีกับกระเป๋าสัมภาระของชีวิต ว่าเก็บอะไรไว้ในนั้นบ้าง

แน่นอนว่าผมพร้อมจะโยนมันทิ้งไปในกาลเวลาที่ไม่มีอดีตให้คร่ำครวญอีกต่อไป

ผลงานอีกส่วนของศิลปินชื่อดังของเกาหลี Jung Jung Yeoup แสดงให้เห็นถึงพลังจากเปลวไฟแห่งสันติภาพผ่านเมล็ถั่วและกาแฟ

งานของ Kim Tea heon ก็กำลังบอกกล่าวเรื่องราวการเดินทางของเขาผ่านมุมมองที่ไม่ธรรมดา ทั้งถนนซึ่งเปรียบเสมอืนกับสายเลือด และการ์ตูนที่กำลังส่งเสียงบอกอะไรกับเราบางอย่าง

งานชุดของ Sang hong กับถ้วยรางวัลที่ส่งถึงพ่อของเขาพร้อมกับภาพวาดของเสียง ที่กำลังส่งเสียงผ่านเส้นของเวลาจากอดีตสู่ปัจจุบัน จนถึงปัจจุบันที่ไร้เวลา

งานอีกชิ้นเป็นมัลติมีเดีย ของ Sooyeon กับการเดินทางและจินตนาการที่ผ่านกาลเวลาในสิ่งที่เธอชอบและสงสัยผ่านแนวคิดของเส้นทางของกาลเวลา ก็นำจินตนาการของเราไปหยุดในจุดที่เราต้องตั้งคำถามถึงเวลา

The order of Time

จะจัดแสดงถึงวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. 2562 ณ แม่ระวิงแกลเลอรี เวลา 11.00 - 16.00 น.

มาร่วมยืนบนเส้นของเวลาที่เกินคาดเดาไปด้วยกันไปด้วยกัน กับสิ่งที่เกินคาดที่มักจะมาเซอร์ไพส์เราเสมอ ไปด้วยกันครับ

"การใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท"

คือประโยคอันอมตะประโยคหนึ่งที่ปรากฎในสมองก้อนน้อยของผมตอนนี้

ขอบคุณ แม่ระวิงแกลเลอรี่ ที่ค้นคิดจัดสรร ขอบคุณฮอนด้า สุโขทัย ที่ร่วมสนับสนุน ขอบคุณทุกแรงใจ ทุกแรงกายที่ร่วมสร้างสรรกันมา

ขอบคุณศิลปินชาวเกาหลีที่บินข้ามทะเลมาเพื่อแบ่งปันมุมมองไปด้วยกัน

강수연, 김태헌, 이상홍, 정정엽, 케니(Kenny Witthaya Srimuang), 뷰(Bew Phakphom Iamsaard), 범(Berm Tanasit Buahom), 케우(Keaw Sairung Sumkun).

ขอบคุณศิลปินไทยที่ร่วมทำงานกันมาตั้งแต่แรกเริ่มจนเกิดงานนี้

ขอบคุณ Byoung-hak Ryu คิวเรเตอร์จากเกาหลีที่มาคัดเลือกผลงานนำแสดงในเรื่อง The order of Time ขอบคุณ Yeonju ที่ดำเนินการประสานงานในเกาหลี-ไทย ขอบคุณ Karim 황가림 ที่ออกแบบโปสเตอร์งานและแผ้นที่การชมงานสวยๆให้

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงานของศิลปินแต่ละคนที่ได้เดินทางมาชม บางคนเดินทางบินไป-กลับมาจาก กทม. จองที่พัก เช่ารถเช่ามาชมงาน เพื่องานนี้โดยเฉพาะ

ขอบคุณมากมายครับ - ร่องรอยของอดีตที่รวมตัวกัน ซึ่งเราเรียกว่า "ปัจจุบัน"ที่สำคัญปัจจุบันของแต่ละคนนั้น ต่างกัน.. -

F e  a  t  u  r  e  d        P  o s  t s
R  e  c  e  n  t            P  o  s  t  s
S  e  a  r  c  h     B y     T  a  g  s
bottom of page